Lợi ích khi sử dụng phòng xông hơi khô và phòng xông hơi ướt

Upload: 16/10/17

Lợi ích khi sử dụng phòng xông hơi khô và phòng xông hơi ướt

Xông hơi được coi là một trong những liệu pháp làm đẹp và bảo vệ sức khỏe đã xuất hiện từ rất lâu đời. Tại Việt Nam, mô hình phòng xông hơi cũng được áp dụng trong nhiều năm gần đây và nhận được rất nhiều sự quan tâm.
Nhắc đến xông hơi trong chúng ta chắc hẳn ai cũng có một kỷ niệm về xông hơi giải cảm từ tấm bé. Hình ảnh mẹ ra vườn hái một vài cọng lá thuốc đem về nấu thành nồi nước xông hơi giải cảm còn được lưu truyền đến tận bây giờ. Bên cạnh đó khoa học đã chứng minh xông hơi không chỉ có tác dụng mở lỗ chân lông đào thải hàn khí mà còn có tác dụng làm đẹp cho chị em phụ nữ. Tại Việt Nam hiện nay phổ biến 2 loại phòng xông hơi đó là:

phòng xông khô
1.Phòng xông hơi ướt

Phòng xông hơi ướt được làm bằng chất liệu kính chịu lực hay chất liệu Acrylic kèm theo máy xông ướt trong phòng xây. Và thường duy trì mức nhiệt độ ở 45 độ C nhưng độ ẩm trong phòng lại luôn được giữ trong khoảng 100%. Việc sử dụng xông hơi ướt giúp bài tiết mồ hôi, hơi ướt giúp làm ẩm da, giúp làm thông thoát lỗ chân lông, bài tiết các độc tố trong cơ thể nhờ vào sức nóng và hơi nước bên ngoài cùng với hệ thống mồ hôi được tiết ra từ bên trong giúp cho làn da mịn màng hơn, giảm mụn trứng cá.
Xông hơi ướt còn có tác dụng tác động lên hệ thần kinh làm tăng quá trình trao đổi chất, cải thiện lưu thông máu, sau một ngày làm việc mệt mỏi, lượng acid lactic ứ đọng trong các cơ, sử dụng máy xông hơi ướt giúp giảm sự mệt mỏi, đau nhức tan biến, giúp cơ thể trở nên thư thái, giảm đau khớp.
Bên cạnh đó với việc xông hơi ướt còn có tác dụng chữa một số bệnh như viêm xoang, hen xuyễn, dị ứng và viêm phế quản. Xông hơi có tác dụng với mọi lứa tuổi nhưng không phải ai cũng có thể xông hơi, đối với phụ nữ có thai và các em nhỏ thì không nên sử dụng liệu pháp xông hơi.
Để đạt hiệu quả tối đa khi xông hơi ướt, quý khách có thể lựa chọn các loại máy xông hơi chất lượng tốt như máy xông hơi ướt Amazon. Với sản phẩm máy xông hơi ướt Amazon, có kiểu dáng thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng lắp đặt, có nhiều mức công suất và được trang bị nhiều tính năng hiện đại sẽ mang lại hiệu quả cao nhất khi sử dụng.

phòng xông hơi
2. Phòng xông hơi khô

Khác với phòng xông hơi ướt, phòng xông hơi khô là phòng gỗ chủ yếu là gỗ thông có khả năng chịu nhiệt, kèm theo đó là máy xông hơi khô. Phụ kiện trong phòng xông hơi khô thường là đá, sỏi. Bộ phận đá sỏi được đun nóng ở nhiệt độ khoảng 60 độ C với độ ẩm khoảng 10%. Việc xông hơi khô có tác dụng làm tăng nhiệt độ cơ thể, kích thích các mao mạch dưới da giúp đảo thải các độc tố ra khỏi cơ thể.
Sử dụng máy xông hơi khô giúp ra nhiều mồ hôi, có tác dụng đốt cháy lượng mỡ dư thừa trong cơ thế. Khi hơi nóng bốc lên những phần mỡ dư thừa có ở đùi, bụng, mông… sẽ bị đốt cháy thông qua tuyến mồ hôi làm cho các cơ và phần mỡ khác săn lại, giữ lượng mỡ nhất định cần thiết cho cơ thể. 
Sử dụng máy xông hơi khô còn giúp giảm đau hiệu quả. Với những người bị đau khớp, đau lưng sau một thời gian xông hơi sẽ giúp giảm đau hiệu quả. Tuy nhiên, với những người bị bệnh tim mạch, huyết áp, phụ nữ mang thai thì không nên xông hơi.
Một số thương hiệu máy xông hơi khô được nhiều người tiêu dùng lựa chọn như máy xông hơi khô amazon, coast....

Nguồn: Sưu tầm