Bạn đã biết xông hơi đúng cách chưa ?

Upload: 08/11/17

Với giá thành sản phẩm như hiện nay việc sở hữu cho gia đình mình một phòng xông hơi không hề khó. Nhưng sử dụng phòng xông hơi như thế nào để tốt và hiệu quả nhất không phải ai cũng biết. An Nguyên Spa xin hướng dẫn bạn và các thành viên trong gia đình cách sử dụng phòng xông hơi đúng nhất.
Xông hơi được chia làm 2 dòng khác nhau là xông khô và xông ướt nên nguyên lý hoạt động và cách sử dụng cũng khác nhau

phòng xông khô

1. Máy xông khô
+ Xếp đá tạo nhiệt vào đầy ngăn đựng đá

Người dùng nên cho đá vào đầy ngăn đựng đá xung quanh các điện trở từ dưới lên trên, tránh ấn đá quá đầy. Không xếp đá lên hai ngăn thoát hơi tránh làm cản trở quá trình tuần hoàn không khí khiến máy nóng quá mức dẫn đến chập cháy hỏng hóc, chập cháy. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý không nên sử dụng loại đá nào khác ngoài đá chuyên dụng của nhà sản xuất để giúp máy nâng cao tuổi thọ. ( Đá bên ngoài không chịu được nhiệt độ cao nên sẽ gây nổ gây nguy hiểm cho người dùng )
+ Kiểm tra ngăn đựng đá ít nhất 6 tháng 1 lần
Lấy hết đá ra khỏi ngăn, sau đó lau sạch chất bẩn dính lại tránh giảm tuổi thọ của máy.
Lưu ý: Bạn chỉ nên sử dụng đá còn nguyên vẹn để xông hơi được hiệu quả lại an toàn nhất.
+ Sau khi bật máy khoảng 20-25 phút, bạn nên nhỏ vài giọt hương liệu vào thùng nước và dùng gáo gỗ tưới nước lên ngăn đựng đá.
+ Bạn cũng có thể đặt lên trên bề mặt đá các loại lá tự nhiên mua ngoài chợ : lá bưởi,xả,hương nhu... tùy theo sở thích và công dụng từng loại lá. Sau đó bạn chỉ cần tưới nước lên lá xông,nhiệt độ của đá sẽ sinh hơi nước làm chín lá và bạn đã có thể tận hưởng mùi thơm của hương liệu do chính bạn tạo ra rồi đấy.
Lưu ý : Tuyệt đối không được vòi xịt nước vào máy khi hoạt động tránh bỏng.

2. Máy xông hơi ướt
+ Sử dụng hơi nước có nhiệt độ cao được đun sôi tại két nước sau đó hơi nước nóng sẽ được đẩy ra ngoài họng xông. Xông hơi khiến cơ thể toát mồ hôi, cải tạo làn da, giúp thải độc tố, chất cặn bã, lưu thông khí huyết, giảm căng thẳng, thư giãn, mang lại cảm giác dễ chịu, giúp giấc ngủ sâu hơn, giảm đau nhức toàn thân, có tác động tốt đến các bệnh nhân hen suyễn hay bệnh về đường hô hấp giúp các ống phế quản được giãn rộng, giúp việc hít thở được dễ dàng hơn.
+ Bạn cũng có thể để lọ hương liệu vào trong hộp xông của họng xông hơi nước hoặc dùng lá hương liệu tùy theo sở thích của mình.
Lưu ý: Không nên đứng gần sát họng xông quá.
Đến đây thì bạn đã biết cách sử dụng máy xông hơi rồi đúng không ?
Hãy gọi điện ngay cho An Nguyên Spa để được tư vấn về việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với gia đình hoặc phòng xông hơi dành cho kinh doanh bạn nhé.